Ngủ ngon cũng có thể giúp giảm mỡ nếu bạn áp dụng cách này

Bạn có biết rằng: Ngủ ngon cũng có thể giúp giảm mỡ nếu bạn áp dụng những cách này. Không tin ư? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tập thể dục, ăn uống theo chế độ…là những cách chúng ta thường nghĩ tới mỗi khi muốn giảm mỡ, cải thiện vóc dáng. Song, cũng có một thói quen đơn giản mà lại ít ai ngờ để hỗ trợ hiệu quả quá trình này, đó chính là giấc ngủ ngon. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn điều này cũng như tìm ra cho mình những cách để có được giấc ngủ ngon đúng nghĩa trong bài viết sau.

Theo bác sĩ Nguyễn Thường Hanh – Giám định viên tại Bệnh viện Ung bướu, TP HCM: Mỗi người ở mỗi lứa tuổi sẽ có những khoảng thời gian ngủ khác nhau, nhưng trung bình một người cần ngủ tối thiểu 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, huyết áp cao, tăng mức insulin trong máu, glucose thấp và rối loạn lipid máu.

Trung bình một người cần ngủ tối thiểu 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏeTrung bình một người cần ngủ tối thiểu 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe

Ngược lại, ngủ đủ và sâu giấc giúp bạn giảm stress, kiểm soát được mức độ cholesterol trong máu, và còn đốt cháy calo nhiều hơn đến 20% từ đó giảm được số đo vòng eo.

Nhiều yếu tố gây nhiễu, giấc ngủ của bạn sẽ khó sâu và ngon hơnNhiều yếu tố gây nhiễu, giấc ngủ của bạn sẽ khó sâu và ngon hơn

Xem thêm:  6 dấu hiệu cho thấy bố mẹ đã chọn sai trường mầm non cho con

Tuy vậy, trong nhịp sống hiện đại với nhiều yếu tố gây nhiễu, giấc ngủ của bạn sẽ khó sâu và ngon hơn. Để khắc phục điều này, bạn cần áp dụng những cách sau:

Lựa chọn bữa ăn giàu tinh bột trước khi ngủ

Lựa chọn bữa ăn giàu tinh bột trước khi ngủLựa chọn bữa ăn giàu tinh bột trước khi ngủ

Nhiều người thường lo ngại việc ăn đồ ăn có tinh bột trước khi ngủ có thể làm béo phì.

Tuy nhiên, tinh bột có khả năng vận chuyển tryptophan – loại tiền tố của một số chất dẫn truyền thần kinh, đặc biệt là serotonin – hormone ‘hạnh phúc’. Từ đó giúp não bộ thư giãn, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bổ sung magie và canxi

Bổ sung magie và canxiBổ sung magie và canxi

Magie có khả năng thư giãn các cơ bắp, giải phóng adrenaline – chất được tiết ra khi cơ thể căng thẳng, tim đập nhanh, và giảm cortisol- hormone gây ra tình trạng tích mỡ bụng.

>> Xem thêm: Khoáng chất Magie hay Magnesium là gì? Tác dụng của Magie và các thực phẩm giàu Magie.

Trong khi đó, canxi có thể thúc đẩy cơ thể sử dụng tryptophan để sản sinh hormone melatonin – thứ giúp điều tiết giấc ngủ và chu kỳ tỉnh dậy của chúng ta tốt hơn.

>> Xem thêm: Canxi là gi? Vai trò của Canxi và các thực phẩm giàu Canxi

Thay thế caffeine từ cà phê bằng các loại trà thảo dược

Thay thế caffeine từ cà phê bằng các loại trà thảo dượcThay thế caffeine từ cà phê bằng các loại trà thảo dược

Xem thêm:  Hút thuốc lá có hại ra sao? 9 bộ phận cơ thể bị tổn thương do hút thuốc

Chúng ta thường sử dụng cà phê cho nhu cầu công việc, học tập tuy nhiên, caffeine có thể phá hoại giấc ngủ ngon của bạn. Do đó, trà thảo dược được xem là lựa chọn thay thế tốt hơn giúp cơ thể thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ.

Thiền và yoga

Thiền và yogaThiền và yoga trước khi ngủ

5 – 10 phút thiền trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn thả lỏng hơn, giải tỏa căng thẳng cho não bộ, chuẩn bị cho giấc ngủ sâu.

Trong khi đó, yoga lại giúp cải thiện những căng thẳng không chỉ trên cơ bắp mà còn cả tâm lý, lại tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể hơn.

Tắm nước nóng trước khi ngủ

Tắm nước nóng trước khi ngủTắm nước nóng trước khi ngủ

Nước nóng từ lâu đã được biết đến với công dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tạo sự thư thái, an yên trước khi bước vào giấc ngủ sâu. Song, bạn cũng không nên tắm quá muộn và trong thời gian dài, vì có thể ảnh hưởng tới thân nhiệt và sức khỏe của cơ thể.

>> Xem thêm: Tắm nước nóng hay tắm nước lạnh tốt cho sức khỏe hơn?

Hy vọng, với những thông tin trên, bạn đã hiểu được vai trò quan trọng của một giấc ngủ ngon đối với việc giúp cơ thể giảm mỡ. Đối với những gợi ý trên, bạn có thể áp dụng từng cách hoặc phối hợp nhiều cách lại với nhau để có được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm:  Điểm danh 6 vitamin giúp giảm khô âm đạo thời kỳ mãn kinh

Có thể bạn quan tâm

>> Khám phá lợi ích và những giai đoạn của giấc ngủ

>> Các loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

>> Lưu ý cần biết để cải thiện giấc ngủ ngon góp phần làm đẹp da hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *