Mách bạn bí quyết uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Uống cà phê có thật sự tốt cho sức khỏe? Câu trả lời sẽ là “không” nếu bạn lạm dụng caffeine mà bất chấp tác dụng của chất kích thích gây nghiện có trong cà phê để giữ đầu óc tỉnh táo. Tuy nhiên, bạn có thể trả lời “có” nếu như bạn cùng XepHang tham khảo một số phương pháp uống cà phê lành mạnh sau đây!

Không uống trước 10 giờ sáng

Nhiều người thường hay uống cà phê ngay khi thức dậy cho tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn. Nhưng thật ra điều này không đúng.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng cơ thể người có thể tỉnh táo trong vòng 1-2 giờ sau khi thức dậy, vì lúc đó mức cortisone, loại hormone chính trong cơ thể kiểm soát tâm trạng, đang ở mức rất cao. Sau 10 giờ, mức cortisone mới hạ xuống và mới cần đến cà phê.

Không uống trước 10 giờ sángKhông uống trước 10 giờ sáng

Tập thói quen uống cà phê luôn uống kèm nước lọc

Cà phê luôn có chất lợi tiểu, có nghĩa là sau khi uống cà phê sẽ cần phải đi tiểu nhiều, khiến cơ thể mất nước và có thể gây sỏi thận. Do đó phải bù nước cho cơ thể.

Uống cà phê kèm nước lọc

Uống 1 ly cà phê mỗi ngày

Các chuyên gia khuyến khích chúng ta chỉ nên uống 1 ly cà phê, tương đương với 400mg mỗi ngày. Nếu tiêu thụ quá nhiều cà phê sẽ dẫn đến “say cà phê” kèm các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, tiêu chảy, mất ngủ…

Xem thêm:  Cha mẹ cần lưu ý những điều sau khi chăm sóc cho bé ở tuần tuổi 18?

Nếu gặp rắc rối khi cai nghiện cà phê, bạn có thể giảm dần từ 4–5 ly cà phê xuống còn 2–3 ly cà phê mỗi ngày.

Uống 1 ly cà phê mỗi ngày

Không uống khi bụng đói

Bắt đầu ngày mới với cái bụng rỗng mà chỉ có mỗi cà phê sẽ khiến lượng đường trong máu giảm, khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài. Thêm vào đó, uống cà phê đậm đặc khi bụng đói dễ bị cồn cào, kích ứng và say cà phê.

Không uống cà phê khi đói

Không uống cà phê quá khuya

Cà phê làm kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Nếu như uống cà phê quá khuya sẽ khiến não bộ tỉnh táo và hoạt động không nghỉ gây cảm giác bồn chồn, nôn nao, lo lắng và thậm chí gây mất ngủ do lượng caffeine quá cao.

không uống cà phê quá khuya

Uống cà phê trước khi vận động mạnh

Một điều vô cùng thú vị là uống cà phê trước khi tập thể hình sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Không chỉ khiến bạn hứng thú tập luyện hơn, caffeine còn giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng trong quá trình tập và tỉnh táo khi tập luyện.

Uống cà phê trước khi vận động giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn

Hãy học cách uống cà phê đúng cách để ngăn ngừa hàng loạt căn bệnh nguy hiểm, tăng cường thể lực và có một vóc dáng đẹp hơn, một tinh thần sảng khoái hơn nhé!

Xem thêm Lợi ích của cà phê hòa tan

Nguồn: suckhoe.vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *