Chuyên gia làm rõ lời đồn ăn vỏ chuối có thể giảm cân

Không phải ai trong chúng ta cũng may mắn sở hữu vóc dáng cân đối, mảnh mai. Vì thế, nhiều người đã tìm cách để giảm cân, trong đó có ăn vỏ chuối. Hãy cùng xem chuyên gia làm rõ lời đồn ăn vỏ chuối có thể giảm cân như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn vỏ chuối có thực sự giảm cân

Chuyên gia làm rõ lời đồn ăn vỏ chuối có thể giảm cân

Theo nhà khoa học dinh dưỡng miễn dịch tại Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế (IFIC) – Megan Meyer thì: “Dù vỏ chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, bạn không nhất thiết phải tiêu thụ chúng để đạt được lợi ích này. Thay vào đó, tăng cường lượng chuối tiêu thụ vừa đơn giản lại vừa đem lại hiệu quả y hệt”.

Không những thế, hiện đã có hơn 275.000 thông tin về các loại thực phẩm trong dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, tuy nhiên, lại không có thông tin về vỏ chuối. Có lẽ nó đã chứng minh được rằng hàm lượng dinh dưỡng (bao gồm lượng calo thực tế) của loại vỏ này là không rõ ràng.

Dan Koeppel – nhà báo kiêm tác giả quyển sách “Banana: The Fate of the Fruit that Changed the World” cũng nghi ngờ về tuyên bố của chuyên gia Susie Burrell. Ông cho biết: “Tôi đã nghiên cứu về chuối gần 15 năm, đi đến mọi châu lục trồng được chuối nhưng tôi chưa thấy ai ăn vỏ chuối bao giờ”.

Xem thêm:  Những đối tượng không nên ăn cua đồng

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng ở New York – Cynthia Sass cho hay việc vỏ chuối có thể giúp giảm cân là điều chưa được chứng minh. Dù chất xơ trong vỏ có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và chứa ít calo nhưng sử dụng phần thịt chuối sẽ tốt hơn. Chính vì thế, bạn không cần phải cố gắng kết hợp vỏ chuối vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Vỏ chuối có thực sự tốt cho sức khỏe?

Chuyên gia làm rõ lời đồn ăn vỏ chuối có thể giảm cân

Gần đây, Susie Burrell – chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Úc kiêm tác giả quyển sách “Lose Weight Fast and Losing the Last 5 Kilos” lại khen tặng những công dụng của việc ăn vỏ chuối. Theo bà: “Phần vỏ cũng có thể giúp bạn giảm cân, tăng cường chất lượng giấc ngủ và thậm chí làm sáng da. Cụ thể, hàm lượng chất xơ sẽ tăng ít nhất 10%, vitamin B6 và vitamin C là 20% khi ăn vỏ chuối”. Ngoài ra, cơ thể cũng hấp thụ lượng Kali và Magie tăng đáng kể.

Kali giúp bảo vệ tim, vitamin C thì hỗ trợ chống lại các gốc tự do và cải thiện tâm trạng bằng cách hạn chế sản sinh hormone gây căng thẳng. Còn vitamin B6 rất cần thiết để phát triển và duy trì làn da, trong khi Magie lại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chất lượng và thời gian giấc ngủ.

Ngoài ra, mỗi màu vỏ chuối khác nhau sẽ có khía cạnh dinh dưỡng khác nhau. Vỏ xanh không những giàu axit amin tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn chứa nhiều tinh bột kháng có lợi đường ruột. Còn vỏ vàng của quả chuối chín thì lại cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cao, hỗ trợ chống ung thư mạnh mẽ.

Xem thêm:  Cloramin B là gì? Có nên dùng Cloramin B để khử trùng tại nhà?

Trên thực tế, tuyên bố của bà không hoàn toàn vô lý. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Miễn dịch học” năm 2016 đã khẳng định, vỏ chuối rất giàu chất xơ, Kali và chất béo không bão hòa đa. Đồng thời, ở một nghiên cứu khác trên tạp chí Công nghệ Sinh – Hóa học năm 2011, vỏ chuối xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với quả chín.

Nguồn: Health

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho chính mình. Thật sự không quá cần thiết phải ăn vỏ chuối để giảm cân bởi vẫn còn nhiều cách an toàn và phổ biến khác để thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử thì hãy nên chú ý cách sử dụng nhé.

Một số cách giảm cân an toàn:

  • Thực đơn với chuối giảm 4 – 5kg trong 2 tuần của người Nhật
  • Bí quyết giảm 22kg mà không cần ăn kiêng của hot Vlog Hàn

Đến ngay Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua chuối ngon và an toàn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *