Ăn uống và tập luyện thế nào để khoẻ mạnh, dáng đẹp như đội tuyển Việt Nam

Một cơ thể khoẻ mạnh và vóc dáng đẹp như cầu thủ là đều mà ai cũng mơ ước có được. Vậy ăn gì và tập luyện thế nào để được ước mơ này, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vừa qua vào ngày 20/1/2019 chúng ta vừa xem trận đấu cực kỳ hay và đẹp mắt, phải nói là siêu kinh điển của đội tuyển Việt Nam trước Jordan, cuối cùng cũng hạ được đội bóng mạnh nhất nhì khu vực Tây Á.

Trong trận đấu các cầu thủ của chúng ta chạy trên sân, trình diễn như một cổ máy không biết mệt. So về thân hình thì chúng ta thua hẳn nhưng suốt trận đấu so về thể lực thì không hề thua kém. Vậy chế độ ăn uống thế nào và tập luyện ra sao để có một sức khoẻ tốt và một vóc dáng đẹp như các cầu thủ của chúng ta. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Các thực phẩm tốt cho sức khoẻ và vóc dáng

Cá hồi

Cá hồi tốt cho sức khoẻ

Cá hồi là một trong các loại cá cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo lành mạnh, trong 100g cá hồi có khoảng 3,5g chất béo (trong đó Omega 3 chiếm khoảng 1135 mg) giúp phục hồi thể lực, tập luyện bền bỉ hơn.

Ngoài ra cá hồi cũng chứa nhiều protein và các dưỡng chất khác tốt cho hệ miễn dịch, giảm đau xương khớp, giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng sau khi luyện tập.

Mỗi tuần ăn cá hồi khoảng 2 lần là đủ cung cấp Omega-3 cần thiết cho cơ thể.

Thịt bò

Thịt bò tốt cho sức khoẻ

Thịt bò rất giàu protein, sắt và creatine giúp tăng cường thể lực, trong 100g thịt bò chứa khoảng 22,1g protein, 1,6 mg sắt. Bổ sung thịt bò vào chế độ ăn uống của mình cũng là cách giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Xem thêm:  5 lợi ích sức khỏe khi tắm nước lạnh vào buổi sáng trước khi đi làm

Tham khảo thêm: Thịt bò mua phần nào ngon nhất?

Chuối

Chuối tốt cho sức khoẻ và giảm cân

Trong chuối có rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng Carbohydrate Glycemic thấp có tác dụng tăng sức bền.

Hàm lượng kali cũng rất dồi dào trong chuối, chiếm khoảng 358 mg trong trái chuối 100g giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Ngoài ra chuối cũng là một trong các loại thực phẩm giúp giảm cân rất hiệu quả.

Tham khảo thêm: Ăn chuối theo cách này có thể giảm tới 5 kg trong 1 tuần

Sữa tươi

Sữa tươi tốt cho sức khoẻ và giảm cân

Hàm lượng protein trong sữa tươi cao giúp phục hồi và tăng cường cơ bắp, đặc biệt sữa tươi cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào rất tốt cho sự phát triển của xương.

Đặc biệt một trong các tác dụng của sữa tươi được nhiều chị em yêu thích là làm đẹp và giảm cân.

Tham khảo thêm:

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina tốt cho sức khoẻ

Rau bina là một trong các thực phẩm cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể, sắt chiếm khoảng 2,7 mg trên 100g có tác động tốt đến máu, tăng sức bền khi luyện tập thể thao.

Bên cạnh đó rau bina cũng cung cấp vitamin A và K chống mệt mỏi, giảm viêm, cải thiện sự tập trung. Để có sức khoẻ tốt thì rau bina là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tham khảo thêm: Rau bina là gì? công dụng của rau bina

Bông cải xanh

Xem thêm:  8 công dụng ấn tượng của bí đỏ và những lưu ý khi ăn bí đỏ

Bông cải xanh tốt cho sức khoẻ

Vitamin C, A, K canxi và chất xơ trong bông cải xanh rất dồi dào giúp tăng sự tập trung, thể lực tốt và rất tốt cho mắt với xương khớp, bông cải xanh cũng là một trong các thực phẩm trong chế độ giảm cân của chị em phụ nữ.
 
Xem thêm: Bông cải xanh, siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Trứng

Trứng tốt cho sức khoẻ và giảm cân

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể, 1 trứng gà có khoảng 6g protein, cùng nhiều axit amin giúp phục hồi cơ bắp, chất béo trong trứng giúp giảm Cholesterol trong máu, rất tốt cho sức khoẻ.

Bổ sung thêm trứng vào chế độ ăn của mình là rất cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh, trứng cũng giúp giảm cân rất hiệu quả.

Xem thêm: Giảm cân thần tốc bằng trứng luộc

Trên đây là một thực phẩm tiêu biểu tốt cho sức khoẻ và giảm cân, ngoài chế độ ăn uống hợp lí thì cần kết hợp với chế độ luyên tập mới đạt được sức khoẻ và dáng đẹp như mong muốn nhé.

Các bài tập luyện tại nhà để khoẻ đẹp và dáng đẹp

Sau đây là một cách tập luyện tại nhà, đơn giản với mọi người và đạt hiệu quả cao.

Đi bộ hoặc đi bộ nhanh

Đi bộ giúp tăng nhịp tim

Đi bộ là một trong phương pháp tập luyện đơn giản nhất và dễ làm nhất, mỗi ngày đi bộ khoảng 30 phút giúp làm tăng nhịp tim, duy trì cân nặnggiảm khả năng mắc một số bệnh về huyết áp và tiểu đường.

Xem thêm:  Trẻ bị sốt xuất huyết có nên tắm không?

Leo cầu thang

Leo cầu thang tăng nhịp tim, cải thiện cơ

Leo cầu thang làm tăng nhịp tim, cải thiện cơ chân và mông. Tuy nhiên lúc leo cầu thang cần lưu ý để tránh bị ngã chấn thương nhé.

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 20 đến 30 phút để leo cầu thang là tốt nhất, có thể tập vào sáng sớm hoặc thời gian rảnh của bạn trong ngày.

Nhảy dây

Nhảy dây tốt cho cơ tay và chân

Nhảy dây cũng là một trong các phương pháp tập luyện tốt cho sức khoẻ, nhảy dây vừa giúp luyện cơ tay, cơ chân và các nhóm cơ trung tâm, bài luyện tập này rất phù hợp với người thích chơi thể thao, mỗi ngày chỉ cần luyện tập 30 phút.

Bật nhảy tại chỗ

Nhẩy tại chỗ tăng nhịp tim và đốt cháy calo

Bài tập này giúp làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo rất hiệu quả. Đứng thẳng người, khép 2 tay và 2 chân, sau đó nhảy để chân tách ra 2 bên va 2 tay giơ lên đầu, nhảy lần nữa để quay về tư thế ban đầu.

Bơi lội

Bơi lội tốt cho sức khoẻ và giảm cân

Đây cũng là phương pháp tập luyện tuyệt vời, tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể tuỳ vào tư thế bơi của bạn. Bơi lội giúp thân hình dẻo dai hơn và cũng là một trong các biện pháp giảm cân hiệu quả.

Với các phương pháp trên đây cần kết hợp với uống nhiều nước, để cung cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động nhé.

Nguồn: Tạp chí Sức khỏe và đời sống

Trên đây là một số thực phẩm và các chế độ luyện tập để khoẻ mạnh và dáng đẹp, hãy áp dụng ngay cho mình để có sức khoẻ tốt và một thân hình khoẻ mạnh nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *