Ăn sữa chua đông đá có tốt không?

Trong sữa chua có các thành phần dinh dưỡng giúp tạo sự cân bằng và nuôi dưỡng hệ vi khuẩn tốt có sẵn trong đường ruột. Nhiều người thích ăn sữa chua đông đá, như vậy có tốt không? Ăn sữa chua có béo không? Hãy cùng XepHang tìm hiểu nhé.

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

– Giảm nguy cơ tăng huyết áp.

– Chất đạm góp phần duy trì và tăng trưởng cơ bắp, cơ quan chức năng.

– Lợi khuẩn Probiotic giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ đường ruột.

– Canxi giúp duy trì và tăng trưởng hệ xương – răng vững chắc, tham gia vào quá trình hoạt động quan trọng của cơ thể như đông máu, dẫn truyền thần kinh…

– Vitamin A, E và nhóm B,… duy trì thị lực, phát triển hệ tiêu hóa và thần kinh, hỗ trợ hoạt động chuyển hóa trong cơ thể, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, duy trì các chức năng tâm sinh lý và làm đẹp da. Các vitamin còn giúp phòng chống ung thư, đục thủy tinh thể.

– Phospho giúp duy trì và tăng trưởng hệ xương – răng, đóng vai trò quan tọng trong quá trình sinh học của cơ thể.

– Với 1 lượng I-ốt nhỏ có trong sữa chua sẽ giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, giảm nguy cơ bướu cổ và thiểu năng trí tuệ.

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

Ăn sữa chua đông đá tốt không?

Nhiều người có thói quen để sữa chua trong tủ lạnh cho đông cứng rồi mới ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là cách ăn không đúng. Vì khi đông đá, các lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ quá lạnh, không tốt cho hệ tiêu hóa, theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Xem thêm:  Bé thường xuyên ăn vạ phụ huynh học ngay 5 câu nói đơn giản sau

Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng có trong sữa chua cũng sẽ bị bẻ gãy, làm thay đổi mùi vị, giảm hoặc mất đi giá trị dinh dưỡng.

Ăn sữa chua đông đá nhiều còn dẫn đến viêm họng, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, đau bụng.

Ăn sữa chua đông đá tốt không?

Tham khảo thêm: 10 Cách làm sữa chua ngon ngọt, dẻo mịn cho gia đình

Ăn sữa chua thế nào mới tốt?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sữa chua là sữa chua dạng đặc (sữa chua ăn) và dạng lỏng (sữa chua uống ). Cả 2 loại đều có chứa lợi khuẩn Probiotic nên khi mua về phải cho ngay sữa chua vào tủ lạnh, giữ ở ngăn mát là tốt nhất.

Nếu để ở nhiệt độ phòng, sữa chua sẽ bị lỏng, men sẽ sinh sôi làm sữa chua bị biến chất, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn sữa chua tốt nhất là lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, bởi lúc này dịch dạ dày đã loãng, rất thích hợp cho vi khuẩn có lợi phát triển.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn sữa chua buổi tối sẽ đem lại hiệu quả cao nhất và mỗi ngày chỉ nên ăn 250 –  500 gram là hợp lý.

Ăn sữa chua thế nào mới tốt?

Ăn sữa chua đúng cách sẽ giúp phát huy được hết lợi ích có trong đó. Không nên để sữa chua đông đá, hâm nóng hay ở nhiệt độ thường. Tốt nhất nên dùng sữa chua 1 tuần lễ sau khi mua hoặc sau khi làm. Khi mua nhớ xem kỹ hạn sử dụng nhé. Chúc các bạn sức khỏe!

Nguồn: VnExpress

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng bị ù tai khi nằm ngủ vào ban đêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *