Ăn gì bổ mắt cho bé cưng?

Dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng giúp bé yêu của bạn phát triển toàn diện. Để giúp trẻ có đôi mắt luôn sáng đẹp bạn sẽ cần cung cấp đủ Vitamin A, C,… Các dưỡng chất này bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga – Bác sĩ Mắt – Khoa khám bệnh và Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, dưới đây là một số loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mắt.

Các loại rau xanh

Trong các loại rau xanh đều chứa dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của trẻ, nhất là cải bó xôi, rau bina, bông cải xanh, bí ngòi…

Chúng chứa nhiều Vitamin A và C cùng các dưỡng chất tốt cho mắt, đặc biệt bông cải xanh còn giàu Vitamin B tránh được tình trạng đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên khi chế biến mẹ tránh nấu quá chín, bởi như vậy dưỡng chất trong rau sẽ mất đi rất nhiều.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các món ăn ngon từ cải bó xôi

Các loại rau xanhCác loại rau xanh

Dâu tây – việt quất – bơ

Có thể nói bộ 3 dâu tây – việt quất – bơ chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt là các chất dinh dưỡng tốt cho mắt.

Dâu tây chứa rất nhiều Vitamin C, giúp giảm viêm, thoái hóa điểm vàng…

Bơ chứa Vitamin C, E, B6, Beta carotene cần thiết để duy trì thị lực tốt, Lutien ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục tinh thể.

Xem thêm:  Tiểu đường thai kỳ 3 tháng cuối: Nguyên nhân và những điều mẹ bầu nên biết

Việt quất chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp mạch máu ở mắt lưu thông.

Tham khảo thêm: Cách làm sandwich trái bơ vừa ngon vừa giàu năng lượng cho ngày dài

Dâu tây – việt quất – bơDâu tây – việt quất – bơ

Khoai lang – cà rốt

Hầu như ai cũng biết cà rốt tốt cho mắt, thế nhưng lại bỏ quên khoai lang. Tương tự như cà rốt, khoai lang cũng rất giàu Vitamin A.

Chúng được các nhà dinh dưỡng bầu chọn là thực phẩm lý tưởng dành cho đôi mắt, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, bệnh tăng nhãn áp, nhiễm trùng mắt.

Tham khảo thêm: Cách nấu canh khoai lang mật nấu tôm ngọt thơm, ngon khó cưỡng

Khoai lang – cà rốtKhoai lang – cà rốt

Hạt óc chó – hạnh nhân và các loại đậu

Ngoài ra hạnh nhân và các loại đậu cũng chứa các dưỡng chất và công dụng tương tự như hạt óc chó.

Nếu không có nhiều chi phí bạn nên chọn đậu đen và đậu phộng thay thế hạt óc chó bởi chúng cũng giàu Kẽm và khoáng chất tốt cho mắt nhưng giá thành thấp hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen

Hạt óc chó – hạnh nhân và các loại đậuHạt óc chó – hạnh nhân và các loại đậu

Omega-3 từ cá là chất quan trọng giúp bé yêu duy trì thị lựa. Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ là những loại cá giàu Omega-3 nhất so với những loại cá khác, đồng thời chúng còn chứa các dưỡng chất giúp mắt dưỡng ẩm, chống thoái hóa điểm vàng.

Xem thêm:  Dạy bé học tiếng Anh với những món ăn ngày tết cổ truyền

2 khẩu phần cá/tuần sẽ là tốt nhất giúp trẻ bảo vệ thị lực mắt.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt chuẩn vị Âu

 Cá

Quả cà chua

Cà chua chứa các chất như: Lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong cà chua có tác dụng tăng cường thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng – một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

Tham khảo thêm: Mách bạn 10 món ăn giảm cân với cà chua cực an toàn lại vô cùng dễ thực hiện

Quả đu đủ

Đu đủ rất giàu Vitamin C, B, Kali, Magie, Chất xơ… vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa bảo vệ đôi mắt của trẻ. Do hàm lượng vitamin C dồi dào nên đu đủ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

Tham khảo thêm: Cách nấu canh đu đủ lá lốt thơm ngon ngọt vị cực dễ làm

Nhưng vậy bạn đã có thể dễ dàng chọn lựa thực phẩm giàu dinh dưỡng thiết yếu cho khẩu phần ăn của trẻ, giúp bé yêu của bạn luôn có đôi mắt sáng đẹp.

Nguồn: Vinmec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *