7 siêu thực phẩm kéo dài tuổi thọ

Việc lựa chọn thực phẩm sạch từ trước đến nay luôn là vấn đề nan giải của các bà nội trợ, chọn thực phẩm vừa đảm bảo vệ sinh an toàn mà còn phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả gia đình. Dưới đây là top 7 thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng cho rằng rất có lợi cho sức khỏe, ăn càng nhiều sống càng thọ, vì giá trị dinh dưỡng khổng lồ mà chúng mang lại.

Rong biển – giảm cholesterol, loại bỏ các chất phóng xạ

Rong biển giảm cholesterol, loại bỏ các chất phóng xạ

Cải bó xôi – giải độc, ổn định đường huyết

Cải bó xôi giải độc, ổn định đường huyết

Chỉ cần tiêu thụ 1 chén cải bó xôi luộc thì bạn đã cung cấp cho cơ thể 294,8% lượng vitamin 1 và 29.4% vitamin C hàng ngày. Vitamin C có trong cải bó xôi như một chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ gây bệnh cao huyết áp, viêm đường tiêu hóa cấp, ngăn ngừa ung thư buồng trứng,..

Súp lơ – phòng chống bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư

Súp lơ phòng chống bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư

Với mỗi 200g súp lơ cung cấp cho bạn khoảng 2,6 gam chất xơ. Súp lơ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho bạn dù ăn sống, hay nấu chín. Chất xơ hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp tránh được các vấn đề về tiêu hóa thông thường.

Nấm đông cô – tăng khả năng giải độc, giảm cholesterol

Nấm đông cô tăng khả năng giải độc, giảm cholesterol

Nấm đông cô chứa nhiều đạm và đặc biệt là rất giàu khoáng chất, vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi,.. có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hoá…

Xem thêm:  Bật mí phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ

Nấm mèo – giải độc máu, chống lão hóa

Nấm mèo giải độc máu, chống lão hóa

Thường xuyên ăn nấm mèo sẽ ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim; đưa máu lên não đầy đủ giúp duy trì trí nhớ tốt hơn.

Bí đỏ – tăng khả năng tái sinh tế bào, hỗ trợ giảm cân

Bí đỏ tăng khả năng tái sinh tế bào, hỗ trợ giảm cân

Bí đỏ chứa hàm lượng sắt rất cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí đỏ là loại thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến vì thế hãy bổ sung bí đỏ vào bữa ăn hàng ngày để giúp bạn có được những bữa ăn ngon miệng và một sức khỏe tốt.

Cà rốt – giảm nồng độ thủy ngân trong cơ thể

Cà rốt giảm nồng độ thủy ngân trong cơ thể

Cà rốt chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin A, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giảm sự tích tụ mỡ trong gan. Ngoài ra trong cà rốt còn chứa carotenoid rất tốt cho người có bệnh về tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tim.

Những loại thực phẩm trên không khó để tìm mua và chế biến. Thế nên, hãy bổ sung chúng vào ngay thực đơn hàng ngày để giúp duy trì tuổi thọ cũng như đem lại cho gia đình những bữa ăn ngon miệng và đầy dinh dưỡng.

Xem thêm: Những cặp thực phẩm vàng khi kết hợp cùng nhau

Xem thêm:  Những đại kỵ khi ăn trái hồng mà ai cũng nên biết để an toàn sức khỏe

Nguồn: Bestie.vn, Báo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *