6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là nguyên nhân gây ra mỡ bụng

Bạn đang có cảm giác nặng nề khi mỡ bụng ngày càng dày lên khó kiểm soát. Bạn muốn cho lượng mỡ giảm xuống bằng cách nhịn ăn, tập thể dục mỗi ngày nhưng vẫn không có kết quả. Hãy cùng XepHang điểm danh một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là nguyên nhân gây ra mỡ bụng nhé.

Hay bỏ bữa

Bỏ ăn liên tục sẽ khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn mức bình thường

Đừng nghĩ rằng, bỏ bữa sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bởi lẽ, nếu bỏ ăn liên tục sẽ khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn mức bình thường. Do đó, hãy dừng ngay thói quen này nếu không muốn mỡ bụng càng ngày càng tăng.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Nhiều người quan niệm rằng nên ăn những thứ mình thèm, họ bổ sung quá nhiều mỡ và lượng tinh bột trong bữa ăn. Và đây chính là nguyên nhân khiến lượng mỡ bụng càng ngày càng dày lên. Thêm vào đó, vừa ăn vừa uống nước có gas hoặc tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân vòng bụng và eo của bạn dày lên.

Do đó, chúng ta nên cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ trong ngày, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt. Tăng cường ăn rau củ và trái cây tươi nhiều hơn.

Ngồi nhiều

Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mỡ bụng

Đây là một trong những thói quen nhiều người thường mắc phải, có thể do tính chất công việc hoặc học tập nên chúng ta cần ngồi nhiều. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thay đổi một chút như ngồi giữ thẳng lưng, không phình bụng để hạn chế tình trạng tích mỡ. Khoảng 45 phút bạn nên đứng dậy, đi lại một lần để giúp tinh thần thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tập thể dục mỗi ngày nhé!

Xem thêm:  Điểm danh 200+ tên con gái bắt đầu bằng chữ K dễ thương, ý nghĩa

Nằm ngay sau khi ăn

Nguyên nhân hàng đầu khiến vòng 2 của bạn tăng nhanh chóng kèm theo nhiều vấn đề về dạ dày đó là nằm liền sau khi ăn xong. Thói quen này không những khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém mà còn làm nặng bụng. Do đó, sau khi ăn xong bạn nên ngồi nghỉ hoặc đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hóa hết rồi mới nằm nhé!

Ăn tối muộn và đi ngủ ngay

Thói quen này khiến cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và chuyển thành chất dinh dưỡng để đi nuôi cơ thể.

Có nhiều người làm việc khuya nên thường phải ăn tối muộn, khi ăn xong họ chỉ muốn nằm ngủ ngay. Thói quen này khiến cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và chuyển thành chất dinh dưỡng để đi nuôi cơ thể. Mà chính thời điểm này, lượng calories và chất béo bạn vừa tiêu thụ sẽ không được phân giải hết, chúng tích tụ trong cơ thể.

Do đó, bạn nên ăn tối đúng giờ, không nên ăn gì trong vòng 3 tiếng trước khi ngủ. Nếu đói bụng, hãy ăn nhẹ bằng trái cây tươi hoặc uống nước lọc, sữa để giúp hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng, hạn chế tình trạng béo bụng.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ không khiến bạn gầy đi, ngược lại nó sẽ khiến lượng mỡ dư thừa được tích lũy nhiều hơn, đặc biệt ở vùng bụng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, hormone căng thẳng sẽ có cơ hội tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn khiến bạn muốn được ăn nhiều hơn. Do đó, cần duy trì thói quen ngủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 10 giờ tối để tránh tình trạng mỡ vòng 2 tăng nhanh.

Xem thêm:  Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng ăn gì mau khỏi bệnh

Xem thêm: Phương thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng

Bây giờ thì bạn đã biết được nguyên nhân gây ra mỡ bụng của mình chưa nào? Nếu vẫn còn giữ thói quen đó thì không chỉ mỡ bụng mà mỡ toàn cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng. Do đó, hãy thay đổi thói quen của mình trước khi quá muộn các bạn nhé!

Nguồn: Vinmec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *